Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Cách chọn máy thổi khí

   Trong quá trình chăm sóc khách hàng với mặt hàng MÁY THỔI KHÍ, khách hàng thường chọn máy thổi khí dựa trên công suất động cơ. Điều này dẫn đến một số trường hợp sai do đặc tính máy thổi khí của mỗi nhà sản xuất là khác nhau. Để có thể chọn lựa chính xác máy các bạn cần, các bạn nên chuẩn bị những thông tin sau, mức độ quan trọng từ cao tới thấp. Khuyến cáo khách hàng của mình cần cung cấp thông tin như sau:   1: Lưu lượng khí: chính là lượng khí cần thiết mà các bạn cần (m3/phút, m3/giờ, hoặc lít/phút)
  
   2: Cột áp: mức chênh áp tại vị trí sục so với áp suất khí quyển. Thường với bể Aerotank, cột áp sẽ bằng (Hmax + 0.5m)x1.1
   Trong đó:
          + Hmax: mực nước tối đa bể có thể chứa được
          + 0.5m: mất áp do đặc tính riêng của đĩa tán khí. Có nghĩa là bản thân đĩa tán khí cần áp suất như thế để thắng lực đàn hồi của màng tán khí.
          + 1.1: hệ số hao phí áp suất do ma sát đường ống.


   3: Điện áp sẵn có: Thông thường, để động cơ điện hoạt động hiệu quả, êm, đủ tải, bền bỉ. Các bạn cần có một nguồn điện 380V 3pha 50Hz. Tuy nhiên một số trường hợp, các bạn không thể có nguồn điện 3 pha. Vậy hãy nói rõ để chúng tôi chọn động cơ 1 pha cho các bạn. Thông thường, động cơ 1 pha có tuổi thọ thấp hơn, mặc dù giá thành động cơ điện 1 pha cao hơn từ 5~10% so với động cơ điện 3 pha.
   Từ (1) (2) (3), chúng tôi đã có thể chọn cho bạn một máy thổi khí đáp ứng yêu cầu cơ bản nhất (lưu lượng, cột áp) Tuy nhiên, để máy bền và kinh tế, chúng ta có thể xét thêm các yếu tố sau:

   4: Môi trường làm việc: Có bụi hay không, độ ẩm cao hay thấp, có ăn mòn hay không ... Một máy thổi khí Aerzen sản xuất tại Đức có thể hoạt động với độ ẩm cao, chịu ăn mòn, nhưng không thể chịu được bụi do khe hở quá nhỏ (dưới 0.02mm). Một máy Tsurumi sản xuất tại Nhật có thể chịu được bụi, nhưng hiệu suất điện không cao. Đại loại như vậy.


   5:  Chi phí các bạn có thể chấp nhận được. Một máy của TQ, rẻ và chất lượng giảm nhanh theo thời gian. Hay máy Đài Loan giá cao hơn, nhưng ổn định. Hoặc một máy của Nhật chất lượng tốt, giá thành cao. Hoặc một máy của Đức, chất lượng tuyệt vời, hiệu suất cực cao, 10 năm không cần thay mới, giá cao gấp 4 lần máy Đài Loan. Thông thường giá máy thổi khí Đài Loan lưu lượng khí 3m3/phút, cột áp 5m, động cơ 3 pha 5.5Kw TECO.

   Trên đây là một số yếu tố cần thiết để chọn máy thổi khí. Các bạn hãy xác định nhu cầu của các bạn, và chúng tôi chọn cho các bạn máy thổi khí đáp ứng nhu cầu.

Nếu có bất cứ câu hỏi nào, hãy email hoặc gọi cho chúng tôi. Hotline 0983 265 215

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét