Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Máy gió rửa lọc

Máy gió rửa lọc

Sau một chu kỳ làm việc, đến thời điểm tổn thất áp lực trong lớp vật liệu lọc đạt đến trị số giới hạn, hay chất lượng nước lọc bắt đầu xấu đi, khi nhận được tín hiệu này, người vận hành trạm xử lý nước tiến hành điều khiển các van khóa để rửa bể lọc.
Rửa lớp vật liệu lọc trong các bể lọc nhanh bằng dòng nước đi từ dưới lên trên. Trước khi rửa bể đóng van cấp nước đầu vào bể cho nước rút xuống ngang với mép máng thu nước rửa lọc. Đóng van trên đường thu nước lọc và cho nước rửa có áp lực đi vào từ phía dưới lên. Nước rửa theo hệ thống đường ống khoan lỗ hoặc chụp lọc phân phối đều theo diện tích bể rồi đi lên phía trên qua lớp vật liệu lọc với cường độ đảm bảo chuyển các hạt của lớp vật liệu lọc vào trạng thái lơ lửng.
Ngày nay, hầu hết trong các trạm xử lý nước cấp sử dụng phương pháp rửa lọc kiểu gió và nước kết hợp.
Mục đích của phương pháp là nhằm tránh hiện tượng tạo dòng tuần hoàn nước và cặn khi rửa gió thuần túy, khi bọt khí nổi lên cấp ngay một lượng nước đủ đếp lấp chỗ trống mà bọt khí vừa đi qua, như thế vừa không tạo ra dòng tuần hoàn vừa đẩy được cặn lên phía trên lớp vật liệu lọc.
Sau khi thổi gió với cường độ 50- 60 m3/m2.h mở ngay van cấp nước để cấp đồng thời nước rửa với cường độ 5 -7 m3/m2.h. Rửa gió và nước kết hợp trong 4 - 6 phút. Sau đó ngừng cấp gió và rửa nước thuần túy với cường độ 15 - 20 m3/m2.h để đưa cặn ra ngoài.
Phương pháp này loại trừ được hiện tượng vón cục, lớp vật liệu lọc không bị phân loại thủy lực, các cỡ hạt phân phối với tỷ lệ như nhau trong suốt chiều dày lớp vật liệu lọc nên loại trừ được hiện tượng tạo chân không trong lớp lọc.

Liên hệ

CÔNG TY TNHH OGIEO VIỆT NAM
Hotline : 0983 265 215
Email : sales.capthoatnuoc@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét